Ngày 26/8/2023, UBND huyện Như Thanh phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh cho cán bộ, công chức UBND cấp xã, cấp huyện năm 2023. Tới dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Lê Ngọc Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí lãnh đạo và thành viên đoàn công tác, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa. Tham dự có Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Phó Chủ tịch UBND các xã thị trấn, cán bộ công chức viên chức cấp xã, cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Ngọc Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc nâng cao nhận thức, cách thức, tư duy và kỹ năng của toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động, trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính là cấp thiết, luôn phải kịp thời. Là những người trực tiếp giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp, thì bản thân mỗi cán bộ công chức viên chức phải nắm chắc, hiểu sâu, hiểu rõ các bước, các quy trình, thì mới có thể hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

 

Cán bộ, công chức tham gia Hội nghị tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên được các đồng chí của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa, hướng dẫn lý thuyết và thực hành trên máy tính, các chức năng của Hệ thống một cửa điện tử, và dịch vụ công trực tuyến. Các nghiệp vụ bao gồm: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ, ký số và trả kết quả; Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cụ thể, việc nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa, được trang bị các kỹ năng, để thực hiện tốt việc hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp, xử lý nhanh gọn và hiệu quả hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Qua tập huấn nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, làm nhiệm vụ tham mưu đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị, địa phương. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng, giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị, giúp lan tỏa và thay đổi thói quen, hành vi của các tổ chức cá nhân, trong việc giải quyết thủ tục hành chính, trên địa bàn huyện  nói riêng, và toàn tỉnh nói chung ngày một tốt hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương.

(Nguồn tin: https://nhuthanh.thanhhoa.gov.vn)

 


Tin liên quan