...  

UBND huyện Như Thanh, tổ chức hội nghị Tập huấn về Số hóa hồ sơ, và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, trên hệ thống thông tin của tỉnh, cho cán bộ công chức viên chức cấp xã, cấp huyện năm 2023.

Ngày 26/8/2023, UBND huyện Như Thanh phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh cho cán bộ, công chức UBND cấp xã, cấp huyện năm 2023. Tới dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Lê Ngọc Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí lãnh đạo và thành viên đoàn công tác, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa. Tham dự có Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Phó Chủ tịch UBND các xã thị trấn, cán bộ công chức viên chức cấp xã, cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
...  

Chủ tịch UBND tỉnh ra Lời kêu gọi toàn dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn vừa ra lời kêu gọi toàn dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn Lời kêu gọi.
...  

Công bố Chỉ số PAPI năm 2022: Thanh Hóa xếp thứ 3 cả nước.

Sáng ngày 12/4/2023, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022. Thanh Hóa tiếp tục xếp thứ 3 cả nước với tổng số điểm 46.
...  

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin Sim điện thoại VIETTEL, VNPT, MOBIFONE

(Chinhphu.vn) - Từ 31/3/2023, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao (SIM điện thoại) có thông tin không chính xác. Các nhà mạng Viettel, VNPT, Mobifone hướng dẫn người dùng chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại.
...  

Từ 31/3 bắt đầu khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng phải tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân từ 31/3 sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng.
...  

Khảo sát trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đăng tải thông tin khảo sát về trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến thông qua Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm):
...  

Lá cờ đầu trong công tác cải cách hành chính ở xứ Thanh

Sau 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, đưa công tác cải cách hành chính (CCHC) trở thành “đòn bẩy” để hiện thực hóa mục tiêu phát triển thịnh vượng của tỉnh Thanh Hoá.
...  

Chi tiết xếp hạng và điểm số DDCI các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện tỉnh Thanh Hóa năm 2021

Sáng 11-5, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) năm 2021. Dưới đây là chi tiết xếp hạng và điểm số DDCI các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện tỉnh Thanh Hóa năm 2021.
...  

Chỉ số PAPI 2021: Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước

Theo kết quả vừa được công bố của Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại trung ương và địa phương, Công ty Phân tích thời gian thực và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (gọi tắt là PAPI) năm 2021 của tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước, sau Thừa Thiên Huế và Bình Dương. Đặc biệt, trong 8 chỉ số thành phần, Thanh Hóa có tới 7 chỉ số tăng mạnh so với năm 2020.
...  

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá giám sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Sáng 15-4, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2018-2021 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
...  

Nghiêm túc, trách nhiệm ngay trong ngày đầu làm việc trở lại

(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-2 (tức mùng 7 tháng Giêng) tất cả các công sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy định phòng, chống dịch COVID-19 đều được các cơ quan thực hiện nghiêm.
...  

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép”

(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, sự phối hợp nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả của các ban, sở, ngành, đơn vị cùng sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân (TCCD).
...  

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính trong tình hình dịch bệnh

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép”, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân theo đúng quy định.
...  

Cải cách hành chính đồng bộ, mạnh mẽ

Năm 2020, các chỉ số SIPAS, PAR INDEX và PAPI của Thanh Hóa đều nằm ở vị trí cao trên bảng xếp hạng của cả nước. Thành quả ấn tượng đó là động lực để năm 2021, Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo quyết liệt và đề ra các giải pháp đồng bộ, phấn đấu đưa Thanh Hóa nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về cải cách hành chính (CCHC) vào năm 2025.
...  

Nộp Lệ phí trước bạ và thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngày 09 tháng 12 năm 2021, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Tổng cục Thuế và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với Lệ phí trước bạ phương tiện (ô tô, xe máy) và thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, cụ thể:
...  

Lợi ích ‘5K’ khi thanh toán thuế, phí trước bạ đất đai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

(Chinhphu.vn) – Người dân thực hiện các thủ tục thanh toán trực tuyến về thuế, lệ phí trước bạ về đất đai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ không phải đến cơ quan thuế, ngân hàng, không phải tiếp xúc với bất kỳ ai khi thực hiện thủ tục và có thể thực hiện vào bất cứ thời gian nào.
...  

Huyện Ngọc Lặc xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân

Lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo cho một nền hành chính công năng động, hiện đại, minh bạch, hiệu quả, huyện Ngọc Lặc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó đặc biệt coi trọng công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng đến phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn
...  

Cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và chỉ số cải cách hành chính

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn về việc cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) trên địa bàn tỉnh năm 2021 và những năm tiếp theo.
...  

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tăng cường tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi có số lượng người đến giao dịch hằng ngày rất đông. Để hạn chế tập trung đông người mà vẫn đáp ứng kịp thời được nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân, trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, công dân giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh.
...  

Xây dựng nền hành chính công hiệu quả, minh bạch ở Thanh Hóa

Sau 4 năm đi vào hoạt động, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa hướng mạnh vào giải pháp chuyển đổi số, tạo bước đột phá đối với nhiệm vụ cải cách hành chính, trong đó lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần nâng cao hiệu lực chỉ đạo, điều hành của các cấp, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước.
...  

Sử dụng Cổng dịch vụ công phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, doanh nghiệp

Ngày 9-4, UBND tỉnh đã có công văn về việc sử dụng Cổng dịch vụ công phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19.
...  

Nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Chiều 10-3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về tình hình sử dụng Cổng dịch vụ công và Phần mềm một cửa điện tử.
...  

Dịch vụ công trực tuyến – rút ngắn khoảng cách giữa người dân với cơ quan nhà nước

Giảm thời gian gửi, nhận hồ sơ; giảm thiểu chi phí và thời gian đi lại của người dân, tổ chức; giảm sự trì trệ, quan liêu của một bộ phận công chức nhà nước; tránh tệ nạn tham nhũng, cửa quyền; thậm chí, các tổ chức, cá nhân có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước… Đó là một trong những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mang lại.
...  

Triển khai vận hành Cổng Dịch vụ công tỉnh và tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 17302/UBND-CNTT gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, về việc triển khai một số công việc vận hành Cổng Dịch vụ công tỉnh và tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
...  

Đột phá để phát triển: Bài 3 - Hướng đến mục tiêu top 10 của cả nước

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025, các chỉ số cải cách hành chính (PAR INDER), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) của tỉnh trong nhóm 10 tỉnh dẫn đầu cả nước. Để đạt mục tiêu này, cần những nỗ lực không ngừng.
...  

Đột phá để phát triển: Bài 2 - Tự soi, tự sửa

Dù có sự “nhảy vọt” trên bảng xếp hạng của cả nước, song các chỉ số SIPAS, PAR INDEX, PAPI, PCI của Thanh Hóa không ổn định qua các năm. Để cán những đích mới cao hơn, Thanh Hóa đã thẳng thắn nhận diện những tiêu chí mất điểm, thấp điểm. Qua việc tự soi, tự sửa để khắc phục bằng được những hạn chế, quyết tâm tháo gỡ những điểm nghẽn.
...  

Đột phá để phát triển: Bài 1 - Bước “nhảy vọt” trên bảng xếp hạng

Năm 2020, các chỉ số SIPAS, PAR INDEX của Thanh Hóa đều có sự nhảy vọt trên bảng xếp hạng. Trong đó chỉ số hài lòng của tổ chức, công dân (TCCD) đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), tăng 10 bậc so với năm 2019; Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), tăng 14 bậc so với năm 2019. Bước “nhảy vọt” ấn tượng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở khi kiên trì thực hiện các mục tiêu cải cách hành chính (CCHC).